ยกกระชับน้องสาว เพิ่มความแข็งแรงน้องชาย ด้วยเก้าอี้คลื่นแม่เหล็ก Kegel Exercise

ยกกระชับน้องสาว เพิ่มสมรรถภาพเพิ่มความแข็งแรงน้องชาย
ด้วยเก้าอี้คลื่นแม่เหล็ก Kegel Exercise

 

กลั้นปัสสาวะไม่อยู่ เกิดได้ทั้งกับผู้สูงวัย และคนหนุ่มสาว โดยพบในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย สาเหตุจาก กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานที่ช่วยพยุงมดลูก กระเพาะปัสสาวะ ท่อปัสสาวะ รวมทั้งลำไส้ เกิดความหย่อนยาน ทำให้เกิดปัญหาปัสสาวะเล็ด จนถึง ปัญหาช่องคลอดไม่กระชับในคุณผู้หญิง ช่องคลอดไม่กระชับไม่เพียงแต่เกิดขึ้นกับผู้หญิงที่อายุมากเท่านั้น แต่ผู้หญิงที่ผ่านการคลอดลูกโดยธรรมชาติ หรือการมีเพศสัมพันธ์มาเป็นระยะเวลานาน จนทำให้ความสุขขณะมีเพศสัมพันธ์ลดน้อยลง ปัจจัยเหล่านี้อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ช่องคลอดหย่อนคล้อยไม่กระชับ

 

ปัสสาวะเล็ด ปัญหาช่องคลอด ปัญหาน้องชายไม่ตื่นตัว  "อาการหลั่งเร็ว" (Premature Ejaculation: PE) ที่เรามักเรียกกันว่า "ล่มปากอ่าว" หรือ "นกกระจอกไม่ทันกินน้ำ" รักษาได้ด้วย เทคโนโลยีเก้าอี้คลื่นแม่เหล็กกระตุ้นระบบประสาทและกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน ที่จะช่วยฟื้นฟูและควบคุมการทำงานให้ระบบประสาท และกล้ามเนื้อหดเกร็ง คล้ายการบริหารแบบขมิบ (Kegel Exercise)

Kegel Exercise หรือ เทคโนโลยีเก้าอี้คลื่นแม่เหล็กกระตุ้นระบบประสาท และกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน เป็นเทคโนโลยีที่ใช้การกระตุ้นแบบเฉพาะเจาะจง และเพิ่มกล้ามเนื้อในบริเวณกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน และบริเวณหลังส่วนล่าง ช่วยกระชับจุดซ้อนเร้น ทุกเพศทุกวัย โดยไม่ต้องผ่าตัด

 

Kegel Exercise คืออะไร?

Kegel Exercise คือ การออกกำลังกายกล้ามเนื้อบริเวณอุ้งเชิงกราน ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อที่มีความสำคัญกับบริเวณช่องคลอด และจุดซ่อนเร้นของผู้หญิง เนื่องจากการกล้ามเนื้อบริเวณอุ้งเชิงกรานมีความแข็งแรงแล้ว ก็จะช่วยให้กล้ามเนื้อช่องคลอดแข็งแรงตามไปด้วย ทั้งนี้การออกกำลังกายแบบคีเกล ทั้งสามารถเริ่มต้นทำได้ง่ายๆ และสามารถทำตอนไหนก็ได้ไม่จำกัดสถานที่และเวลา เพราะการออกกำลังกายด้วยวิธีนี้จะเน้นที่การฝึกขมิบกล้ามเนื้อบริเวณอุ้งเชิงกรานเป็นหลัก ดังนั้นแม้ว่าจะนั่งทำงาน ขับรถ หรือทำกิจกรรมอื่นๆ อยู่ก็สามารถทำได้

การรักษาอาการปัสสาวะเล็ดต้องทำกี่ครั้งและผลลัพธ์เป็นอย่างไร?การเข้ารับการรักษาใช้เวลาไม่นาน สะดวกไม่ต้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ไม่ต้องผ่าตัดไม่เจ็บ ไม่ต้องพักฟื้นในโรงพยาบาลและสามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติโดยการรักษา 1 ครั้ง ใช้เวลาประมาณ 28 นาทีส่วนใหญ่การรักษาจะอยู่ที่ 6 ครั้งขึ้นไป ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

*จำนวนครั้งในการรักษาขึ้นอยู่กับอาการและดุลยพินิจของแพทย์ผู้รักษาซึ่งจากกาณศึกษาพบว่า 95% ของผู้เข้ารับการรักษารู้สึกถึงคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานและช่องคลอด: การออกกำลังกายแบบคีเกลและเทคโนโลยี Vaginal Lift

กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานและช่องคลอดเป็นบริเวณที่ต้องการได้รับการเสริมความแข็งแรงเช่นเดียวกับกล้ามเนื้อบริเวณอื่นๆ และวิธีแรกที่ผู้หญิงเรานึกถึงเมื่อต้องการเสริมความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อบริเวณนี้ก็คือ การออกกำลังกายแบบคีเกล (Kegel Exercise) เนื่องจากเป็นการออกกำลังกายที่ส่งผลดีต่อกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน แต่การออกกำลังกายวิธีนี้เป็นอย่างไร? และมีวิธีออกกำลังกายอย่างไรบ้าง? ไปดูกันเลย

 

วิธีออกกำลังกายแบบ Kegel Exercise

ในการออกกำลังกายแบบคีเกลสามารถเริ่มต้นได้ง่ายๆ ด้วยการหากล้ามเนื้อ Pelvic floor muscles หรือ กล้ามเนื้อที่อยู่ระหว่างช่องขับถ่ายหนักและเบานั่นเอง โดยวิธีหาก็คือให้เริ่มจากเวลาปัสสาวะ ขณะกำลังปัสสาวะอยู่ให้พยายามกลั้นปัสสาวะให้สนิท กล้ามเนื้อที่รู้สึกได้ว่าตึงนั่นเอง คือ Pelvic floor muscles ค่ะ

จากนั้นก็ค่อยๆ เริ่มฝึกขมิบ โดยการออกกำลังกายคีเกลนั้น คล้ายกับการฝึกขมิบก้น วิธีก็คือ ดึงกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานเข้าข้างในหรือเกร็งกล้ามเนื้อส่วนนี้ แล้วค้างไว้ 5-10 วินาที จากนั้นค่อยปล่อยกล้ามเนื้อ นับเป็น 1 ครั้ง ทำติดต่อกันเป็นประจำให้ได้อย่างน้อยวันละ 45 นาที ก็สามารถช่วยกระชับกล้ามเนื้อบริเวณอุ้งเชิงกราน และสัมผัสได้ถึงความเปลี่ยนแปลง ส่วนในเรื่องของระยะเวลานั้น ก็จะขึ้นอยู่ร่างกายของแต่ละคนค่ะ

 

ผลลัพธ์ที่สามารถเห็นได้หลังจากทำครั้งแรกคือ

  1. สามารถควบคุมการปัสสาวะได้ขึ้น
  2. อาการปัสสาวะเล็ดลดลง
  3. มีความมั่นใจมากขึ้น

 

ข้อดีของการออกกำลังกายแบบ Kegel Exercise

- ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานและช่องคลอด
- ช่วยป้องกันและรักษาภาวะปัสสาวะเล็ด
- ช่วยเพิ่มความสุขทางเพศ
- ช่วยให้การคลอดบุตรง่ายขึ้น
- ช่วยลดอาการปวดหลังส่วนล่าง

 

ข้อควรระวังในการออกกำลังกายแบบคีเกล Kegel Exercise

- ไม่ควรออกกำลังกายแบบคีเกลขณะปัสสาวะ เพราะอาจทำให้เกิดการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะได้
- ไม่ควรออกกำลังกายแบบคีเกลมากเกินไป เพราะอาจทำให้เกิดอาการปวดกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานได้
- หากมีอาการปวดหรือไม่สบายใดๆ ควรหยุดออกกำลังกายและปรึกษาแพทย์

 

เคล็ดลับ ๆ 3 Step ออกกำลังกายแบบคีเกล ฉบับทำง่าย ๆ

  1. เกร็ง เกร็งกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน 5 นาที
  2. ผ่อน ผ่อนกล้ามเนื้อลง 5 นาที
  3. ทำซ้ำ ทำ 1 และ 2 สลับกัน 10 ครั้ง/เซ็ต ทำวันละ 3 เซ็ต (เช้า กลางวัน และเย็น)

ต่อให้การออกกำลังกายแบบคีเกลจะทำได้ง่าย และ ที่ไหนก็ได้ แต่ผลลัพธ์นั้นยังต้องใช้ระยะเวลานานระดับหนึ่ง ซึ่งหากสาว ๆ ขาดวินัยในการทำคีเกล สิ่งที่ตั้งใจแต่แรกเริ่มก็เป็นศูยน์

 

แต่เรามีอีกหนึ่งตัวเลือกที่ได้ผลเทียบเท่าการออกกำลังกายแบบคีเกลแต่ใช้ระยะเวลาในการทำน้อยกว่า นั้นก็คือ เครื่อง Kegel Exercise System โดยใน 30 นาที การทำงานของเครื่องจะเที่ยบเท่ากับการทำคีเกว (Kegel Exercise) ได้ถึง 20,000 ครั้ง โดยใช้เครื่อง Kegel Exercise System  เป็นการเหนี่ยวนำด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ให้เกิด Supramaximal contractions เทียบเท่ากับกับการทำ Sit-up หรือทำ Kegel Exercise กว่า 20,000 ครั้งในเวลา 30 นาที เพื่อทำให้กล้ามเนื้อกลับมากระชับเหมือนเดิม

 

ประโยชน์

  • เพิ่มกล้ามเนื้อ และลดไขมันเฉพาะส่วนในครั้งเดียว
  • ลดไขมันหน้าท้อง และกระชับผนังกล้ามเนื้อท้องที่หย่อนจากการคลอดบุตร
  • ยกกระชับก้น และสะโพก และเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ทำให้เห็นรูปทรงที่ดีขึ้น
  • เพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกายให้ดีขึ้น
  • เพิ่มความแข็งแรงของแกนกลางลำตัว ลดอาการปวดหลังได้

เครื่อง Kegel Exercise ช่วยอะไรได้บ้าง?

  • แก้ปัญหาอาการปัสสาวะเล็ด
  • แก้ปัญหาปัสสาวะกะปริบกะปรอย
  • ช่วยกระชับช่องคลอด
  • สร้างเสริมฮอร์โมนเพศหญิง
  • ส่งเสริมสมรรถภาพทางเพศชาย
  • ฟื้นฟูหลังจากการผ่าตัดต่อมลูกหมาก
  • ฟื้นฟูหลังคลอดบุตร และบุคคลที่วางแผนมีบุตร

หากใครสนใจแก้ไขปัญหากลั้นปัสสาวะไม่อยู่ อยากกระชับช่องคลอด เพิ่มสมรรถภาพทางเพศโดยไม่อยากผ่าตัด หรือออกกำลังกาย สนใจเครื่อง Kegel Exercise System  สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ที่

สอบถามข้อมูล
และจองคิวกายภาพบำบัด

 

 
KIN Wellness
เวชศาสตร์ชะลอวัยและความงาม โรคเข่าข้อ จิตบำบัด แพทย์แผนจีน กายภาพบำบัด
ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 8 อาคาร T3 Residence ปากซอยนาคนิวาส 20 ลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 10230
LINE@ สอบถามรายละเอียด @kinClinic (มี@ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/vuwOSaC
แผนที่เดินทาง : https://shorturl.asia/IvCJR
 
 
KIN Origin Healthcare Wellness Center
ซอยแบริ่ง 10 สุขุมวิท 107
 
เวลาทำการ  ทุกวัน 08.00 – 19.00 น.
แผนที่
อาคาร KIN Origin HealthCare Wellness Center
https://goo.gl/maps/5GzBKxGgzdNVwSw29

ข่าวสารบทความ อื่นๆ

KIN Rehab