10 คลินิกกายภาพบําบัด ที่ไหนดี ปี 2022 เวชศาสตร์ฟื้นฟู รักษา Office Syndrome
 
Kin Clinic กายภาพบำบัด ได้รับการคัดเลือกให้เป็น อันดับ 2 ของ 10 คลินิกกายภาพบําบัด ที่ไหนดี ปี 2022 เวชศาสตร์ฟื้นฟู รักษา Office Syndrome โดย www.my-best.in.th
 
10 คลินิกกายภาพบําบัด ที่ไหนดี ปี 2022 เวชศาสตร์ฟื้นฟู รักษา Office Syndrome
 
หากมีการพูดถึงเรื่องกายภาพบำบัดแล้ว หลาย ๆ คนอาจมองว่าเป็นเรื่องที่ไกลตัวและเกิดขึ้นได้ยากกับตัวเอง ซึ่งอันที่จริงแล้วการทำกายภาพบำบัดนั้นเป็นเรื่องใกล้ตัวเรามากกว่าที่คิด โดยเฉพาะในยุคสมัยใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ต้องนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ๆ และทำให้เกิดอาการ Office Syndrome กันไม่น้อย โดยการทำกายภาพบำบัดนั้นก็เปรียบเสมือนการรักษาและฟื้นฟูร่างกายให้ได้ใช้ชีวิตประจำวันได้เป็นปกตินั่นเอง
สำหรับใครที่เป็นมนุษย์สายออฟฟิศแล้วก็อาจจะต้องประสบกับปัญหาไหล่ตึง บ่าตึง ปวดหลัง มีอาการนิ้วล็อกเป็นบางครั้ง หรืออาจจะเป็นอาการบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย และแม้แต่อาการป่วยเรื้อรังจากข้อเข่า กระดูกเสื่อม การทำกายภาพบำบัดก็เป็นอีกหนึ่งวิธีในการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายได้ ในวันนี้เราจึงได้รวบรวม 10 คลินิกทำกายภาพบำบัดยอดนิยม พร้อมกับการฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง และวิธีการเลือกสำหรับใครที่ยังไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นอย่างไร เพื่อเป็นแนวทางให้ได้เลือกอย่างถูกต้องด้วยค่ะ
 
กายภาพบำบัดคืออะไร ?
กายภาพบำบัด (Physical Therapy : PT) คือ ศาสตร์ฟื้นฟูสุขภาพด้วยการออกกำลังกายร่วมกับการใช้เทคนิคต่าง ๆ และอุปกรณ์พิเศษในการบริหารร่างกาย เช่น การดึง การนวด หรือการประคบ เพื่อช่วยเสริมสร้างสมรรถภาพทางร่างกายของผู้ที่เข้ารับการรักษาให้กลับมาเคลื่อนไหวได้ปกติ โดยส่วนใหญ่จะเหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการปวด บาดเจ็บ และได้รับผลข้างเคียงจากการเจ็บป่วยจนส่งผลกระทบต่อการทำกิจวัตรประจำวันได้ไม่เต็มที่ ซึ่งก็รวมไปถึงผู้สูงอายุด้วยเช่นกัน
สำหรับการทำกายภาพบำบัดนั้นจะมีการใช้เทคนิคต่าง ๆ ร่วมด้วย และมีการดูแลโดยนักกายภาพบำบัดที่จะมีการปฏิบัติตามหลักวิทยาศาสตร์การรักษา ซึ่งขั้นตอนการทำกายภาพในเบื้องต้นจะต้องมีการประเมินอาการ เพื่อทำการทดสอบในการหาแนวทางการรักษาให้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ในการรักษาของคนไข้แต่ละราย
 
วิธีการเลือก คลินิกกายภาพบำบัด
ใครที่เริ่มมีอาการปวด ๆ ตึง ๆ แล้วอยากมองหาคลินิกทำกายภาพบำบัดเพื่อรักษาอาการเจ็บป่วยเรื้อรัง แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะต้องเริ่มอย่างไรดี ในวันนี้เรามีวิธีการเลือกคลินิกกายภาพบำบัดแบบฉบับเข้าใจง่ายมาให้ทุกคนได้ลองใช้เป็นแนวทางดูค่ะ

เลือกคลินิกกายภาพบำบัดที่มีแพทย์หรือนักกายภาพบำบัดผู้เชี่ยวชาญให้บริการ
สำหรับอาการบาดเจ็บเรื้อรังต่าง ๆ หากรักษาไม่ถูกวิธีอาจทำให้อาการแย่ลงกว่าเดิม และทำให้อาการไม่หายขาด ดังนั้นการเลือกคลินิกกายภาพบำบัดที่มีแพทย์หรือนักกายภาพบำบัดผู้เชี่ยวชาญให้บริการก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นการรักษาที่ดี ซึ่งผู้ที่ทำกายภาพบำบัดจะต้องมีการศึกษาเฉพาะทางด้านการทำกายภาพบำบัด เช่น กายวิภาคศาสตร์ สรีรวิทยา พยาธิวิทยา ประสาทวิทยา และการทำกายภาพบำบัดสำหรับผู้ป่วยภาวะต่าง ๆ
นอกจากนี้ นักกายภาพบำบัดจะต้องมีการสอบใบประกอบวิชาชีพ เพื่อทำงานเป็นนักกายภาพบำบัดตามสถานที่ต่างๆ ได้ คุณจึงควรตรวจสอบอย่างละเอียดว่าคลินิกมีแพทย์หรือนักกายภาพบำบัดที่เชี่ยวชาญและมีใบประกอบวิชาชีพหรือไม่ เพราะถ้าหากได้รับการรักษาอย่างไม่ถูกต้องก็อาจทำให้เกิดข้อผิดพลาดในการรักษาได้นั่นเองค่ะ
 
เลือกคลินิกกายภาพบำบัดที่มีเครื่องมือทันสมัยและได้มาตรฐาน
การทำกายภาพบำบัดนั้นนอกจากจะต้องใช้เทคนิคเฉพาะทางในการรักษาแล้ว การทำกายภาพในบางส่วนอาจจะต้องพึ่งพาเครื่องมือในการรักษาที่ทันสมัย เพื่อทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและช่วยฟื้นฟูหรือบรรเทาอาการเจ็บปวดได้รวดเร็วขึ้น การรักษาที่ใช้เครื่องมือ อย่างเลเซอร์ ช็อคเวฟ อัลตราซาวด์ และเครื่องมือกระตุ้นไฟฟ้า ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่เป็นตัวแปรให้ผู้เข้ารับบริการมีอาการดีขึ้น โดยเครื่องมือเหล่านี้จะสามารถจะช่วยลดอาการบาดเจ็บเรื้อรังให้ดีขึ้นได้ และไม่ต้องพึ่งยาด้วย ส่วนผู้ป่วยที่มีปัญหาด้านการเคลื่อนไหวการใช้อุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ก็จะช่วยทำให้การเคลื่อนไหวกลับมาปกติได้เร็วขึ้น
 
เลือกคลินิกกายภาพบำบัดที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากกระทรวงสาธารณสุข
สำหรับเรื่องมาตรฐานและความปลอดภัยในการทำกายภาพบำบัดก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน เพื่อให้การรักษาได้ดำเนินไปได้อย่างถูกต้องตามหลักของการกายภาพบำบัด เช่น การเลือกคลินิกกายภาพบำบัดที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากกระทรวงสาธารณสุข เพราะเป็นการรับรองว่าการรักษาที่ผู้เข้ารับบริการจะได้รับนั้นมีมาตรฐาน ปลอดภัย และเครื่องมือที่ใช้ก็ถูกต้องตามหลักของการทำกายภาพบำบัด นอกจากนี้ยังเป็นการรับรองคุณภาพของนักทำกายภาพบำบัดและแพทย์ผู้ให้บริการว่ามีความเชี่ยวชาญในการรักษาและตรงตามหลักปฏิบัติของศาสตร์กายภาพบำบัดด้วยค่ะ
10 คลินิกกายภาพบำบัด ที่ไหนดี เวชศาสตร์ฟื้นฟู รักษา Office Syndrome

หลังจากได้ทำความเข้าใจเบื้องต้นเกี่ยวกับการกายภาพบำบัดและการเลือกคลินิกกายภาพบำบัดให้เหมาะสม โดยไม่เสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บแล้ว เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า 10 คลินิกกายภาพบำบัดที่หลาย ๆ คนต่างเลือกใช้บริการจะมีที่ไหนบ้าง
 
ขอมูลจาก my-best.in.th

สอบถามข้อมูล
และจองคิวกายภาพบำบัด

 

KIN Clinic กายภาพบำบัด
ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 8 อาคาร T3 Residence ปากซอยนาคนิวาส 20 ลาดพร้าว 71 เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 10230
โทร 084-993-6988 (สายตรงคลินิก) , 02-020-1171
 LINE : @KinClinic (มี@ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/vuwOSaC
 แผนที่ : https://goo.gl/maps/NfnENKUboGGGvmax7

ข่าวประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

KIN Rehab