รู้ทัน 9 วิธี ควบคุมน้ำตาล
รู้ทัน 9 วิธี ควบคุมน้ำตาล
 
ทำไมน้ำตาลในเลือดสูงถึงอันตราย?
 
น้ำตาลในเลือดสูง เป็นภาวะที่ไม่มีอาการชัดเจน หลายๆ คนจึงไม่รู้เลยว่าตัวเองเป็น และกว่าที่จะยอมไปตรวจหรือคิดเอะใจก็อาจจะพัฒนาไปเป็นโรคอื่นๆ ที่ร้ายแรงได้
สาเหตุที่ทำให้เกิดภาวะนี้ส่วนใหญ่มาจากโรคเบาหวานครับ แต่คนที่ไม่ได้เป็นเบาหวานก็อย่านิ่งนอนใจ เพราะยังมีสาเหตุอีกเยอะเลยที่ทำให้ระดับน้ำตาลสูงจนอันตราย เช่น กินคาร์โบไฮเดรตมากเกินไป เครียดสะสม ไม่ชอบออกกำลังกาย กินไม่เลือก เป็นโรคเกี่ยวกับตับ หรือต่อมไทรอยด์ทำงานผิดปกติ
สัญญาณของโรคนี้ไม่ได้ชัดเจนแต่ก็ยังพอสังเกตได้ครับ เช่น ฉี่บ่อย ปากแห้ง แผลหายช้า กระหายน้ำ เวียนหัว เหนื่อยง่าย แต่ถ้าใครที่เป็นหนักๆ ก็อาจมีอาการที่รุนแรงมากๆ ไม่ว่าจะเกิดปัญหาที่กระเพาะหรือลำไส้ ติดเชื้อที่ผิวหนังหรือช่องคลอด และอาจถึงขั้นเป็นลมไปเลยก็มี ทั้งโรคทางระบบประสาทหรือโรคหลอดเลือด หากไม่รีบหาวิธีรักษา ก็จะทำให้ไตเสื่อมลง เสี่ยงหัวใจวาย หัวใจล้มเหลว เป็นโรคทางสมอง เป็นโรคทางดวงตา มีปัญหากระดูกและข้อ ซึ่งบางโรคก็นำไปสู่การเสียชีวิตได้ครับ
 
เพื่อนๆ ที่ไม่อยากมีภาวะน้ำตาลในเลือดสูงก็จะต้องควบคุมอาหารและปรับพฤติกรรมบางอย่าง แต่ถ้าไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นตรงไหนดี ผมก็ได้รวบรวม 9 วิธีคุมน้ำตาลในเลือดมาให้แล้วครับ
 
ที่มาข้อมูล : ลืมป่วย
 
 ดูข้อมูลเพิ่มเติม
 
สอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่ม นัดหมายเข้ามาดูสถานที่ ติดต่อ
KIN (คิน) - Rehabilitation & Homecare
 
โทรสอบถาม 095-884-2233 , 091-803-3071 , 02-020-1171
line แอด LINE@ สอบถามรายละเอียด @kin.rehab มี @ ข้างหน้า หรือ Click : http://bit.ly/2M5f3Id
 Youtube Channel : https://cutt.ly/TyTh3bd
 แผนที่ไป KIN : http://bit.ly/2VvPDq6
 

ข่าวสารบทความ อื่นๆ

KIN Rehab