Kin Origin Rehab Center ตอบโจทย์การฟื้นฟูสุขภาพแบบครบวงจร
  
      KIN Origin Rehab Center | สัมภาษณ์ในรายการ กฤษนะทัวร์ยกล้อ 
  คุณธงชัย โชคถนอมทรัพย์ ผู้บริหาร และ ผศ.นพ.ชวกิจ ภูมิบุญชู ผู้บริหารร่วม Kin Origin Healthcare ขอขอบคุณ คุณกฤษนะ ทัวร์ยกล้อ ผู้จัดงาน Thailand Friendly Design Expo 2023 มาเยี่ยมชมและสำรวจอารยสถาปัตย์ที่ “KIN Origin Rehab Center” แบริ่ง-สุขุมวิท 107 เตรียมความพร้อมในการรองรับการจัดประชุมนานาชาติในงาน FD Expo 2023 ช่วงปลายปีนี้
คุณกฤษณะ : สวัสดีครับ คุณธงชัยครับ 
คุณธงชัย : สวัสดีครับพี่กฤษณะ สำหรับที่นี่นะครับ KIN Origin Rehab Center ในโครงการนี้จะ ประกอบด้วยโรงพยาบาลกายภาพบำบัดคลินิกเวชกรรม
และจะมีโรงแรม ในส่วนบริการที่เราทำอยู่ คือเป็นศูนย์ Rehab ฟื้นฟูผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง
สำหรับท่านที่ออกจากโรงพยาบาลแล้วต้องการที่จะฟื้นฟู Golden Period 3 เดือน จะทำยังไงให้กลับมาใช้ชีวิตได้ปกติ ก็ยินดีมาใช้ที่นี่ได้เลยนะครับ 
   อาคารแรก จะเป็นส่วนของโรงแรม จะเป็นโรงแรมบริการตามปกติ นอกจากนี้จะมีบริการเรื่องของออนเซ็นด้วย มีนวดแผนไทย นอกจากนี้บริการเวชกรรม ทำเรื่องความงามหรือต้องการ Drip Vitamin หรือ NAD+อันนี้เราก็จะมีบริการด้วยครับ
   ห้องนี้คือ ห้องสูท เป็นห้องพัก สำหรับผู้ที่ต้องการมาฟื้นฟูหรือว่าผู้สูงอายุที่ต้องการอยู่ระยะยาว
ที่ของเราจดเป็นโรงพยาบาลฉะนั้นมาตรฐานก็คือโรงพยาบาลทุกอย่าง จะมีปุ่ม Nurse Call เรียกพยาบาลได้ 24 ชม ห้องน้ำทุกอย่าง Set ตามมาตรฐานโรงพยาบาล อุปกรณ์เครื่องใช้เนี่ยเป็นระบบไฟฟ้าทั้งหมด คือระบบสัมผัสทั้งหมดเลยครับ 
คุณกฤษณะ : ผมมาอยู่นี่ก็จะได้ความสะดวกสบายและปลอดภัย สำหรับผู้มาพักฟื้นสุขภาพ
คุณธงชัย : ในห้องน้ำที่เห็นอยู่จะมีตัวราวจับซึ่งถูกตามหลักอารยสถาปัตย์ทั้งหมด เรื่องของสุขภัณฑ์เราใช้ระบบเซ็นเซอร์ทั้งหมดนะครับ ก๊อกน้ำก็ใช้ระบบเซ็นเซอร์ทั้งหมดเลยครับ ทำให้สะดวกสบายสำหรับคนปกติหรือว่าคนป่วยหรือว่าผู้พิการก็สามารถใช้ได้สะดวกสบายในการใช้งาน
คุณกฤษณะ : เป็นระบบเซ็นเซอร์ ที่สำคัญปลอดภัยจากเชื้อโรคด้วย 
คุณธงชัย : ใช่ครับ
คุณกฤษณะ : ขึ้นมาชั้นบนสุด ชั้นนี้มีกิจกรรมอะไรบ้างครับ
คุณธงชัย : อันนี้เป็นสระธาราบำบัด เหมาะสำหรับผู้ป่วยเรื่อง Stroke(โรคหลอดเลือดสมอง) เพราะถ้าเกิดเป็น Stroke แขนขาอ่อนแรง ทรงตัวไม่ได้ น้ำก็จะช่วยพยุง ทำให้บริหารและทำให้ค่อยๆดีขึ้นเรื่อยๆ เหมาะสำหรับผู้สูงอายุนะครับ เพราะว่าการออกกำลังกายในน้ำ ออกกำลังกายได้ดียิ่งขึ้น เรื่องความปลอดภัย เรื่องการหกล้มก็จะน้อยลง สระธาราบำบัดของเราจะเป็นน้ำอุ่นนะครับ อุณหภูมิก็กำลังสบายเลยครับ เราทำเป็นอารยสถาปัตย์ Safety มาก
คุณกฤษณะ : ผู้ที่ใช้รถเข็นก็จะสามารถลงไปกายภาพบำบัดในน้ำได้ นอกจากจะมีธาราบำบัดลอยฟ้าแล้ว ก็จะมีสวนลอยฟ้าด้วยนะครับ
คุณธงชัย : บนชั้น 8 ของเราก็จะมีสวนนะครับ ไม่ว่าจะเป็นผู้สูงอายุก็สามารถมาเดินในช่วงเช้าหรือว่าช่วงเย็นนะครับ อากาศข้างบนก็จะเย็นสบาย และนอกจากนี้ทุกอาทิตย์เราจะมีกิจกรรมทำบุญตักบาตร ผู้สูงอายุ หรือคนที่มาพักฟื้นก็สามารถมาทำบุญ แล้วมีความสุขด้วยกันครับ
  KIN Origin Rehab Center เป็นความร่วมมือระหว่าง KIN Rehabilitation & Homecare และ Origin Property โดยเป็นบริษัทที่มาจอยกัน โดย Origin HealthCare ผังโรงพยาบาลออกแบบเป็นแนวทันสมัย น่าอยู่นะครับ มาอยู่ที่นี้เหมือนอยู่บ้านเราเองเลย ที่นี้จะรู้สึกโปร่งโล่งสบาย และน่าอยู่ อยู่แล้วจะไม่เบื่อ เพราะว่าเรากิจกรรมไม่ซ้ำ 30 วัน ที่เป็นกิจกรรมสันทนาการ ส่วนกิจกรรมทำให้สุขภาพดีขึ้น เช่นเรื่องการใช้มือใช้กล้ามเนื้อ เราจะมีนักกิจกรรมบำบัดมา เซ็ตให้ทุกอาทิตย์ เป็นโครงการซึ่งเป็นมิตร use ใช้ประโยชน์ได้หลายๆส่วน ไม่ใช่เป็นโรงแรมเดี่ยวๆหรือว่าเป็นโรงพยาบาล เพราะฉะนั้นความสแตนอโลนนั้นก็จะหายไป ไม่ว่าท่านที่เจ็บป่วยหรือว่าท่านที่มาฟื้นฟูหรือว่าท่านที่ร่างกายปกติก็มาอยู่ได้ในส่วนของโรงแรม แต่ถ้าเกิดว่าถ้าเจ็บป่วย หรือมา Rehab โรงพยาบาลเราก็จัดการให้ครับ
คุณกฤษณะ : กลุ่มลูกค้าจะเป็นเป็นกลุ่มไหนยังไงบ้างครับ
คุณธงชัย : ลูกค้าจะเป็นกลุ่ม Stroke ผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง ตีบแตกตัน ต้องทำกายภาพบำบัดเกือบทุกวัน ยิ่งทำมากยิ่งดี หลังจากมาอยู่กับเราจะมี Goal เลยว่าหลังจากรับเข้ามาจะ Recover กลับมาได้ภายในกี่เดือน เสร็จแล้วเราจะเซ็ตเป้าหมายกันทุกอาทิตย์แล้วก็มีมาวิเคราะห์ข้อมูลกันระหว่างแพทย์ทีมนักกายภาพบำบัดนักกิจกรรมบำบัดตลอดเวลาเลยครับ ทำให้ท่านสามารถกลับไปใช้ชีวิตปกติได้โดยเร็วไวที่สุดครับ
ผศ.นพ. ชวกิจ ภูมิบุญชู : ทำให้เหมือนของบริษัทแม่ของเราก็คือบริษัท origin นะครับ ร่วมกับ ผู้เชี่ยวชาญในด้านการกายภาพบำบัดเพื่อฟื้นฟูคนไข้ คือ บริษัท KIN ซึ่งเป็นความร่วมมือที่เรามุ่งที่จะทำให้คนไข้ Stroke ซึ่งก็ต้องบอกว่าเป็นกลุ่มที่มีมากเป็นอันดับต้นๆของเมืองไทยนะครับ ได้ฟื้นฟูกลับมามีสุขภาพที่ใกล้เคียงกับปกติหรือว่าบางท่านก็สามารถกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติจริงๆเรื่องของ wellness เรื่องของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเนี่ยต้องบอกว่าเป็นเทรนใหญ่ทั่วโลกด้วยนะครับ ออริจิ้นเองก็ตื่นตัวมากในเรื่องนี้ เราพยายามพัฒนาอสังหาในลักษณะที่เป็น Wellness Lifestyte Estate ทำให้ทุกกลุ่มเข้าถึงได้อย่างปลอดภัย อย่างนี้จะช่วยส่งเสริมธุรกิจ Medicine Tourism/Wellness Tourism ได้อย่างแน่นอนครับ

สอบถามข้อมูล
และจองคิวกายภาพบำบัด

 

 
KIN Origin Healthcare Wellness Center
ซอยแบริ่ง 10 สุขุมวิท 107
 
เวลาทำการ  ทุกวัน 08.00 – 19.00 น.
แผนที่
อาคาร KIN Origin HealthCare Wellness Center
https://goo.gl/maps/5GzBKxGgzdNVwSw29

ข่าวประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

KIN Rehab