Kin Rehabilitation & Homecare และ Kin Origin Healthcare ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการกับพลเอกปริญญา ทวีชัยการ ผู้อำนวยการหลักสูตรส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค

    KIN Rehabilitation & Homecare และ KIN Origin Healthcare คุณธงชัย โชคถนอมทรัพย์ (คนที่ 1 จากด้านซ้าย) ประธานกรรมการบริหาร KIN Rehabilitation & Homecare และ KIN Origin Healthcare ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการกับพลเอกปริญญา ทวีชัยการ ผู้อำนวยการหลักสูตรส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค Health Promotion and Prevention (HPP ) คุณธงชัย โชคถนอมทรัพย์ ประธานกรรมการบริหารบริษัทคิน รีแฮบบิลิเทชัน แอนด์ โฮมแคร์ และบริษัท คินออริจิ้นเฮลแคร์ นางสาวปลิดา กิตติธรรมาศ กรรมการบริหารศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ และฟื้นฟูผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง ชนารักษ์ เนร์สซิ่งโฮม และ นางสุนทรีจรรโลงบุตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะพาเร้นส์ จำกัด เพื่อร่วมมือกันในการจัดอบรมหลักสูตรการส่งเสริมสุขภาพ และป้องกันโรค (Health Promotion and Prevention) ให้แก่ประชาชนทั่วไปการเข้าร่วมฟังบรรยาย และร่วมอบรมในเชิงปฏิบัติการ รวมทั้ง และเปลี่ยนข้อมูลทางวิชาการที่ อาคารเฉลิมพระบารมี ซอยศูนย์วิจัย 50 ปี เมื่อวัน 5 ตุลาคม 2567

    หลักสูตร Health Promotion and Prevention เป็นหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงที่ออกแบบมาเพื่อพัฒนาความรู้และทักษะในการส่งเสริมสุขภาพและการป้องกันโรค โดยมีเป้าหมายให้ผู้เรียนสามารถประยุกต์ใช้แนวทางเชิงรุกในการดูแลสุขภาพ ทั้งในระดับบุคคล ชุมชน และองค์กรต่าง ๆ หลักสูตรนี้เน้นการพัฒนาภาวะผู้นำด้านสุขภาพให้กับผู้บริหาร เพื่อให้สามารถสร้างนโยบายสุขภาพที่มีประสิทธิภาพ และขับเคลื่อนการส่งเสริมสุขภาพในองค์กรและสังคมได้อย่างเป็นรูปธรรม ครอบคลุมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เพื่อให้ผู้เรียนมีความพร้อมในการวางแผนและดำเนินการด้านสุขภาพอย่างรอบด้าน
   หนึ่งในส่วนสำคัญของหลักสูตรนี้คือการจัด การดูงานในสถานพยาบาล ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ และศูนย์ Wellness ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้:
  - การดูงานในโรงพยาบาล
 ผู้เรียนในหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงจะได้รับโอกาสในการศึกษาระบบการดูแลสุขภาพภายในโรงพยาบาล โดยเน้นการส่งเสริมสุขภาพและการป้องกันโรคในบริบทการรักษาพยาบาลจริง ผู้เรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านสุขภาพในโรงพยาบาล การดูแลผู้ป่วยเชิงป้องกัน และการใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์เพื่อสนับสนุนการรักษา นอกจากนี้ยังได้สัมผัสกับการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ในการส่งเสริมสุขภาพของผู้ป่วยในระดับชุมชน และการป้องกันการเกิดโรคเรื้อรังในระยะยาว
   - การดูงานในศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ
  ผู้เรียนจะได้ศึกษาเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุในศูนย์ที่มีการดูแลแบบครบวงจร ซึ่งครอบคลุมทั้งการป้องกันและการดูแลรักษาโรคที่พบในผู้สูงอายุ เช่น โรคเรื้อรัง โรคสมองเสื่อม หรือการฟื้นฟูร่างกายหลังการเจ็บป่วย ผู้เรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการสร้างโปรแกรมการดูแลสุขภาพเฉพาะบุคคล และการให้การดูแลที่ครอบคลุมทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุให้ดียิ่งขึ้น
   - การดูงานในศูนย์ Wellness
  การดูงานในศูนย์ Wellness จะเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้สัมผัสกับแนวทางการส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวม โดยศูนย์เหล่านี้จะมุ่งเน้นการส่งเสริมสุขภาพเชิงรุกเพื่อป้องกันการเกิดโรค และการฟื้นฟูร่างกายและจิตใจผ่านการบำบัดทางเลือกต่าง ๆ เช่น การออกกำลังกายที่เหมาะสม การให้คำปรึกษาทางโภชนาการ การบำบัดด้วยวิธีทางธรรมชาติ และการเสริมสร้างสุขภาพจิต ผู้เรียนจะได้รับความรู้เกี่ยวกับการออกแบบโปรแกรม Wellness ที่ครอบคลุมตั้งแต่การป้องกันโรค การบำบัดโรคเรื้อรัง ไปจนถึงการฟื้นฟูสมรรถภาพและการดูแลสุขภาพจิต
การดูงานในแต่ละสถานที่เป็นส่วนสำคัญของหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนสามารถเข้าใจการปฏิบัติงานจริง และนำความรู้ที่ได้จากการดูงานไปปรับใช้ในการพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพและการป้องกันโรคในชุมชนและองค์กรของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สอบถามข้อมูล | นัดชมสถานที่

สาขาลาดพร้าว 71

สาขาสุขุมวิท 107

สาขาพัทยา

สาขาราชพฤกษ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

KIN Rehab