ผู้บริหาร KinRab / KinOrgin Wellness Rehab Center ร่วมเสวนาในงาน Mega Trends for SMEs 2024
เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา คุณธงชัย โชคถนอมทรัพย์ ประธานกรรมการบริษัท KIN - Rehabilitation & Homecare / KinOrgin Wellness Rehab Center และ นายกสมาคมการค้าธุรกิจผู้สูงอายุและเวลเนสเพื่อการมีสุขภาวะที่ยั่งยืน
ร่วมงานสัมนา Mega Trends for SMEs 2024 ณ College of Management Mahidol University
“ธุรกิจสุขภาพ” เป็นอีกหนึ่งเมกะเทรนด์ที่น่าจับตามอง และเป็นหนึ่งในธุรกิจเด่นแห่งยุค โดยเฉพาะการที่ไทยกำลังก้าวสู่สังคมสูงวัยและความนิยมป้องกันก่อนเกิดโรค ภายในช่วงเสวนา คุณธงชัย โชคถนอมทรัพย์ นายกสมาคมการค้าธุรกิจผู้สูงอายุและเวลเนส เพื่อการมีสุขภาวะที่ยั่งยืน เผยถึง ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีล่าสุดส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของสถานพยาบาลขนาดเล็กถึงขนาดกลางในปี 2024 โมเดลธุรกิจหรือบริการใหม่ๆ ที่มีความสำคัญต่อ SME ด้านสาธารณสุขที่ควรพิจารณาในอนาคตอันใกล้ และการเปลี่ยนแปลงของภูมิทัศน์ด้านแรงงานสำหรับ SME ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสุขภาพ

วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จัดงานเสวนา แนวโน้ม Mega Trends for SME 2024 : การปรับตัวสู่ยุคดิจิทัลและความยั่งยืน สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาโท วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล เตรียมพร้อมก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการยุคใหม่ เติบโตไปพร้อมกับเทคโนโลยี ก้าวทันเมกะเทรนด์ของโลกด้านความยั่งยืน ขยายตลาดเติบโตอย่างแข็งแกร่ง จับตาธุรกิจเด่นแห่งยุคไม่ว่าจะเป็นตลาดดิจิทัล ธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง และธุรกิจสุขภาพ ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.30-16.30 น. ณ ชั้น 3 วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ถนนวิภาวดีรังสิต
 ในปี 2567 ธุรกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม (SME) ในประเทศไทยกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โดยมี 4 แนวโน้มสำคัญ ได้แก่
        1. การนำเทคโนโลยี AI และ IoT มาใช้อย่างแพร่หลาย SME จำนวนมากกำลังลงทุนในระบบ
           อัตโนมัติ และการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและการบริการ
        2. การมุ่งเน้นความยั่งยืน ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับสินค้า และบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
           มากขึ้น ทำให้ SME ต้องปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน
        3. การขยายตัวของตลาดออนไลน์ แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ และโซเชียลคอมเมิร์ซยังคงเติบโต                 อย่างต่อเนื่อง ทำให้ SME ต้องพัฒนาช่องทางการขายออนไลน์ให้แข็งแกร่ง
        4. การพัฒนาทักษะแรงงาน การฝึกอบรมพนักงานให้มีทักษะดิจิทัล และความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง
           กลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับ SME ในการแข่งขัน
        5. การร่วมมือและสร้างเครือข่าย SME หลายแห่งกำลังสร้างพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อแบ่งปัน
           ทรัพยากร และความเชี่ยวชาญ
ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมในการขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการพัฒนา SME ทุกมิติ ได้จัดงานเสวนา Mega Trends for SME 2024 : การปรับตัวสู่ยุคดิจิทัลและความยั่งยืน ร่วมกับ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับนักศึกษา สู่การก้าวเป็นผู้ประกอบการยุคใหม่ เติบโตไปพร้อมกับเทคโนโลยี ก้าวทันเมกะเทรนด์ของโลกด้านความยั่งยืน

สอบถามข้อมูล | นัดชมสถานที่

สาขาลาดพร้าว 71

สาขาสุขุมวิท 107

สาขาพัทยา

สาขาราชพฤกษ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ อื่นๆ

KIN Rehab