Review รักษาด้วยการใช้เครื่องกระตุ้นแม่เหล็กไฟฟ้า TMS และโปรแกรมวิตามินบำรุงเส้นประสาท คุณลุงวิมล วัย 65 ปี เป็นอัมพฤกษ์ ครึ่งซีก
 
Review รักษาด้วยการใช้เครื่องกระตุ้นแม่เหล็กไฟฟ้า TMS และโปรแกรมวิตามินบำรุงเส้นประสาท คุณลุงวิมล วัย 65 ปี เป็นอัมพฤกษ์ ครึ่งซีก

      คุณลุงวิมล วัย 65 ปี เส้นเลือดในสมองแตก เมื่อเมษายน 2562 นอนโรงพยาบาลมากว่า 2 เดือน เป็นอัมพฤกษ์ ครึ่งซีก แขนขาอ่อนแรง แต่ด้วยความเข้มแข็งและตั้งใจฟื้นฟู ด้วยโปรแกรมวิตามินบำรุงเส้นประสาท การใช้เครื่องกระตุ้นแม่เหล็กไฟฟ้า TMS
ตลอดระยะเวลา 3 เดือน
      กระตุ้นการสั่งการของสมอง และกระตุ้นแขนขาที่เส้นประสาทไม่ทำงาน จนวันนี้กลับมาเดินได้อย่างดีขึ้น อาการชาและตึงลดลง ประกอบกับการทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่อง ผลลัพท์ที่ได้คือการกลับมาใช้ชีวิตเองได้ดีขึ้น สามารถเดินได้อย่างดี กล้ามเนื้อมีแรงขึ้น การพูดการกลืนกลับมาดีมากกว่าในช่วงแรก
      หลังจากนี้คุณหมอแนะนำให้ทำกายภาพบำบัดอาทิตย์ละ 2 ครั้ง และหมั่นมากระตุ้นเส้นประสาทด้วย TMS เพื่อรักษาให้อาการดีขึ้นไม่กลับมาเหมือนช่วงก่อนการฟื้นฟู
      ตลอดระยะเวลา 3 เดือน กระตุ้นการสั่งการของสมอง และกระตุ้นแขนขาที่เส้นประสาทไม่ทำงาน จนวันนี้กลับมาเดินได้อย่างดีขึ้น อาการชาและตึงลดลง ประกอบกับการทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่อง
      ผลลัพท์ที่ได้คือการกลับมาใช้ชีวิตเองได้ดีขึ้น สามารถเดินได้อย่างดี กล้ามเนื้อมีแรงขึ้น การพูดการกลืนกลับมาดีมากกว่าใยช่วงแรก หลังจากนี้คุณหมอแนะนำให้ทำกายภาพบำบัดอาทิตย์ละ 2 ครั้ง และหมั่นมากระตุ้นเส้นประสาทด้วย TMS เพื่อรักษาให้อาการดีขึ้นไม่กลับมาเหมือนช่วงก่อนการฟื้นฟู
 
    " KIN REHAB ขอขอบพระคุณ คุณลุงวิมลและภรรยา ที่อนุญาติให้เผยแพร่ Clip นี้ครับ "
 
สนใจสอบถามข้อมูลและติดตาม KIN
KIN (คิน) - Rehabilitation & Homecare
 
 ปรึกษา​แพทย์​ โทร​ 065-594-2989 โทรสอบถาม 091-803-3071 / 02-020-1171 
 แอด LINE@ สอบถามรายละเอียด @kin.rehab มี @ ข้างหน้า หรือ Click : http://bit.ly/2M5f3Id
 Youtube Channel : https://cutt.ly/TyTh3bd
 แผนที่ไป KIN : http://bit.ly/2VvPDq6

บทสัมภาษณ์ อื่นๆ

KIN Rehab