เผย 6 เคล็ดลับ #หน้าเด็ก กว่าอายุจริง

เผย 6 เคล็ดลับ #หน้าเด็ก กว่าอายุจริง

1. ทาวิตามินเอ
สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องริ้วรอย วิตามินเอ หรือ retinoid ช่วยให้หน้าเราดูอ่อนเยาว์ขึ้น ช่วยให้เซลล์ผิวเก่าเราผลัดออกได้เร็วขึ้น และยังช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน ลดเลือนจุดด่างดำบนผิวหน้าที่เป็นอาการของผิวที่แก่ขึ้นได้อีกด้วย
2. ทาครีมกันแดดทุกวัน
ไม่มีอะไรที่จะสำคัญไปกว่าครีมกันแดดอีกแล้ว เพราะว่าในแต่ละวันเราต้องเผชิญกับแสงแดดอยู่บ่อยๆ ยิ่งโดนแดดบ่อย ก็ยิ่งทำให้ผิวแก่ได้เร็วขึ้น วิธีการปกป้องผิวเราให้ดีที่สุดก็คือ ต้องหมั่นทาครีมกันแดดเป็นประจำ
3. กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิว
คอลลาเจนจะทำให้ผิวเราดูกระชับ ไม่หย่อนคล้อย ซึ่งวิธีการสร้างคอลลาเจนนั้นก็สามารถทำได้หลายวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการทาเซรั่มหรือการทานอาหารเสริม วิตามินซี เป็นต้น
4. ลดความเครียด
เชื่อไหมว่า ความเครียดทำให้ผิวเราดูแก่ไป 5 ปี เพราะขณะเครียด ร่างกายเราจะปล่อยฮอร์โมนชื่อว่า cortisol ทำให้ร่างกายเราเกิดการอักเสบได้ และจากการอักเสบนี้ก็จะเข้าไปทำลายคอลลาเจนในชั้นผิวของเรา แบบนี้แล้วก็ผ่อนคลายความเครียดลงบ้าง
5. ทานอาหารชะลอวัย
อาหารที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 เช่น ปลาแซลมอน ทูน่า ถั่วอัลมอนด์ ระวัง ไม่ควรกินโอเมก้า 3 เกิน 17 กรัมต่อวัน
6. ควรทาทั้งครีมและออกกำลังกายด้วย
มีงานวิจัย ผู้หญิงที่ออกกำลังกายจะมีผิวที่กระชับกว่าผู้หญิงที่ไม่ได้ออกกำลังกาย เพราะการออกกำลังกายทำให้ผิวได้รับออกซิเจน และสารอาหารบางอย่างที่จำเป็นต่อการสร้างคอลลาเจน เพื่อใบหน้าที่อ่อนเยาว์ ควรออกกำลังกายอย่างน้อยอาทิตย์ละ 3 วัน วันละ 30 นาที
เพียงแค่ทำตามเคล็ดลับที่แนะนำไป รับรองว่า เราจะมีใบหน้าที่ดูเด็กลง ไม่ว่าอายุจะเพิ่มขึ้นไปไกลแค่ไหนก็ตาม

ที่มา : https://www.idskinexpert.com

----------------------------------------------------------------------------------

KIN (คิน) - Rehabilitation & Homecare
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
☎️โทร. 080 240 0426 / 091 803 3071 / 02 020 1171

ข่าวสารบทความ อื่นๆ

KIN Rehab