คุณคงสงสัย "ทำไมคุณต้องเลือกKIN"
 

คุณคงสงสัย "ทำไมคุณต้องเลือกKIN"
เรามีบทสัมภาษณ์ความรู้สึกจากผู้เข้าพักฟื้นหลังผ่าตัด
ในระยะเวลา 2 เดือน

Q : รู้จัก “KIN” ได้อย่างไร?
A : เริ่มต้นจากเราอยากจะฝึกกายภาพให้ญาติเรา ทีนี้เราต้องการอยากทำกายภาพ เราไปดูมาหลายที่ ลูกสาวก็ค้นหาจากอินเตอร์เน็ต แต่ละที่ที่ไปดูมา สภาพไม่เหมือนที่เราอยากได้ “คิน” เราไม่เคยรู้จักมาก่อน ค้นหาจากอินเตอร์เน็ตเช่นกัน พอเข้ามาดูสถานที่ โปร่งไม่อึดอัด แล้วที่สำคัญมาเจอพยาบาลชื่อคุณดวง ให้คำแนะนำ มีกิจกรรมอะไรบ้าง เราความรู้สึกว่ามีมาตรฐานกว่าที่เราเคยไปดูมา เราก็มั่นใจ หลังจากกลับไปคุยกันเลยพาครอบครัวมาดู สรุป เลือกที่นี่


Q : รู้สึกอย่างไรหลังจากเข้ารักษาที่ “KIN”?
A : คุณพ่อได้รับการดูแลอย่างดี นอกจากเจ้าหน้าที่พยาบาลดูแลดี นักกายภาพก็เป็นกันเอง เจ้าหน้าที่ศูนย์ก็เป็นกันเองกับเรา ก็เลยเกิดความประทับใจ เราก็เคยได้ไปดูกายภาพที่อื่นๆมา..มันยังไม่ใช่ ก็เลยกลับมาใหม่ ท่านพอช่วยตัวเองได้บ้างแต่ที่นีมีความมั่นใจมากขึ้น ปฏิสัมพันธ์ของเจ้าหน้าที่ ก็เลยทำให้เรามีความประทับใจสำหรับศูนย์คินนี้ “มาทีนี่เปรียบเสมือนมาได้รับการดูแล ขาดอะไรก็จัดการให้อาหารการกินก็โอเค กายภาพก็มีทุกวัน แล้วเราเลือกนักกายภาพได้ด้วย ต้องยอมรับเลยว่ากายภาพที่ดีใช้ได้เลยแล้วดีมากด้วย” ที่สำคัญเจอหุ้นส่วนเจอคุณธงชัย ตอนนี้ก็เหมือนเป็นพรรคพวกกัน เรามีอะไรก็แลกเปลี่ยนกัน เรานึกคิดอะไรไม่ออก เหมือนเป็นครอบครัว มีอะไรก็บอก ก็จัดการให้ “ไม่มีอะไรที่จะปฏิเสธ ที่ศูนย์นี้ไม่เคยได้รับการปฏิเสธ”


Q : อะไรคือ จุดเด่นของ “KIN”?
A : “กายภาพ” ต้องยอมเลยรับเลยเด่นมาก เราได้นักกายภาพที่มีคุณภาพและสามารถที่จะเข้าไปอยู่ในใจคนไข้ได้ เรายอมนะที่จะให้คนไข้มีการพัฒนาการ พอมาอยู่ที่นี่เดินขึ้นบันไดได้ ฝ่ายการพยาบาลที่นี่มีพยาบาลประจำ ให้คำปรึกษาได้ดีเลย “คือต้องยอมรับว่ารวดเร็วทันใจ” พอมีอะไรก็พอบอกอะไรก็รีบทำทันที ที่เนี้ยมีกลุ่มไลน์ จัดกลุ่ม คนไข้ทำอะไรบ้าง ทุกวันเขาก็ถ่ายรูปให้เราดู ไม่ว่าจะเรื่องการ นอนการกิน ไลน์กลุ่มมีประโยชน์ สื่อสารปัญหาได้ง่ายแก้ไขปัญหาได้รวดเร็ว ญาติเกิดความไว้วางใจให้อยู่ที่นี่ “คือสามารถฝากได้โดยที่ไม่ต้องกังวล ไม่ต้องห่วง” สถานที่ใช้ได้ ความสะอาด บุคลากรโอเค วิธีการกายภาพเป็นหัวใจของศูนย์นี้ เหมือนคนไข้ของพี่สามารถฟื้นกลับมาได้อย่างมั่นใจ


Q : ตั้งเป้าไว้อย่างไร ?
A : เราตั้งเป้าไว้คือคนไข้เราเป็นคนไข้สูงอายุในระดับนึง ซึ่งปกติท่านช่วยเหลือตัวเองได้เป็นส่วนใหญ่ การกะการณ์อะไรมันไม่ได้เป็นไปตามที่คิด อุบัติเหตุก็คือล้ม ล้มอยู่จนไม่กล้าเดิน เดินน้อย ทางศูนย์สามารถลดความกลัวลงไปได้ เพิ่มความมั่นใจให้กับคนไข้ได้ ถ้านับเป็นเปอร์เซ็นประมาณ 80-90%


Q : ตอนนี้รู้สึกอย่างไรกับ "KIN"?
A : ก็ต้องรู้สึกดีสิ ดูแลเราทำให้เรามั่นใจและหายกลัวขึ้นกล้าที่จะเดินมากขึ้น

 

 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
   KIN (คิน) - Rehabilitation & Homecare
   โทร. 091-8033071 / 02-0201171
   สอบถามขอมูลผ่าน Line : http://bit.ly/2M5f3Id
   สอบถามผ่านทาง Facebook (Inbox) : https://www.facebook.com/KIN.Rehabilitation
   แผนที่ไป KIN (คิน) http://bit.ly/2VvPDq6
 

บทสัมภาษณ์ อื่นๆ

KIN Rehab