ธาราบำบัด และนวัตกรรมการฟื้นฟูสุขภาพที่ KIN Origin และ KIN Rehab

ธาราบำบัด และนวัตกรรมการฟื้นฟูสุขภาพที่ KIN Origin และ KIN Rehab

ในยุคที่การฟื้นฟูสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ KIN Origin และ KIN Rehab นำเสนอบริการธาราบำบัดและการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายด้วยนวัตกรรมล้ำสมัย ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่ต้องการบรรเทาอาการปวดและฟื้นฟูสุขภาพอย่างมีประสิทธิภาพ


ธาราบำบัดที่ KIN Origin



KIN Origin เป็นผู้นำด้านธาราบำบัด (Hydrotherapy) ในประเทศไทย นำเสนอการบำบัดด้วยน้ำที่ใช้เทคโนโลยีทันสมัย เพื่อการฟื้นฟูสุขภาพอย่างครบวงจร

การออกกำลังกายในน้ำ: เหมาะสำหรับผู้มีปัญหาข้อเข่าหรือต้องการลดแรงกระแทก ช่วยในการฟื้นฟูสมรรถภาพอย่างมีประสิทธิภาพ


ประโยชน์ของธาราบำบัดที่ KIN Origin

- ลดอาการปวดและการอักเสบผ่านการบำบัดด้วยน้ำ

- เพิ่มความยืดหยุ่นและการทรงตัวด้วยการออกกำลังกายในน้ำ

- ส่งเสริมการฟื้นฟูสุขภาพองค์รวม


การศึกษาล่าสุดจากวารสาร Journal of Physical Therapy Science (2023) พบว่าการออกกำลังกายในน้ำช่วยลดอาการปวดและเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อในผู้ป่วยโรคข้อเข่าเสื่อมได้อย่างมีนัยสำคัญ


นวัตกรรมการฟื้นฟูที่ KIN Rehab



KIN Rehab มุ่งเน้นการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย โดดเด่นด้วยเครื่องออกกำลังกายที่ทันสมัย รวมถึงลู่วิ่งในน้ำที่ช่วยในการฟื้นฟูสุขภาพ


KIN Rehab

ลู่วิ่งในน้ำ (Aquatic Treadmill): นวัตกรรมการออกกำลังกายในน้ำที่ช่วยลดแรงกระแทกต่อข้อต่อ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการฟื้นฟูหลังการบาดเจ็บหรือผ่าตัด

เครื่องออกกำลังกายเฉพาะทาง: ออกแบบมาเพื่อการฟื้นฟูสุขภาพส่วนต่างๆ ของร่างกายอย่างมีประสิทธิภาพ


การวิจัยจาก International Journal of Environmental Research and Public Health (2022) แสดงให้เห็นว่าการใช้ลู่วิ่งในน้ำ (Aquatic Treadmill) สามารถเพิ่มความสามารถในการเดินและลดอาการปวดในผู้ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวได้อย่างมีประสิทธิภาพ


คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

Q: ธาราบำบัด และการออกกำลังกายในน้ำต่างกันอย่างไร?

A: ธาราบำบัดเน้นการใช้คุณสมบัติของน้ำในการบำบัดและรักษา ในขณะที่การออกกำลังกายในน้ำมุ่งเน้นการเคลื่อนไหวเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงและความยืดหยุ่น

Q: ลู่วิ่งในน้ำ (Aquatic Treadmill) เหมาะกับใคร?

A: เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการฟื้นฟูสมรรถภาพหลังการบาดเจ็บ ผู้ที่มีปัญหาข้อเข่า หรือผู้ที่ต้องการลดแรงกระแทกในการออกกำลังกาย

Q: ธาราบำบัดสามารถช่วยในการรักษาโรคข้อเข่าเสื่อมได้จริงหรือไม่?

A: ใช่ การศึกษาทางการแพทย์หลายชิ้นแสดงให้เห็นว่าธาราบำบัดสามารถช่วยลดอาการปวดและเพิ่มความสามารถในการเคลื่อนไหวในผู้ป่วยโรคข้อเข่าเสื่อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ 



การเตรียมตัวก่อนเข้ารับบริการ

- แจ้งประวัติการรักษาและโรคประจำตัวให้แพทย์ทราบ โดยเฉพาะหากมีอาการปวดเรื้อรัง

- เตรียมชุดว่ายน้ำหรือชุดที่เหมาะสมสำหรับการออกกำลังกายในน้ำ

- มาถึงก่อนเวลานัดอย่างน้อย 15 นาทีเพื่อกรอกประวัติและเตรียมตัวสำหรับการบำบัดด้วยน้ำ


เริ่มต้นการฟื้นฟูสุขภาพของคุณวันนี้

ไม่ว่าคุณจะต้องการธาราบำบัดที่ KIN Origin หรือฟื้นฟูสมรรถภาพด้วยลู่วิ่งในน้ำที่ KIN Rehab เราพร้อมให้บริการคุณ ติดต่อเราวันนี้เพื่อรับคำปรึกษาฟรีและเริ่มต้นเส้นทางสู่การฟื้นฟูสุขภาพที่ดีขึ้น


ด้วยบริการคุณภาพจาก KIN Origin และ KIN Rehab คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์การฟื้นฟูสุขภาพที่เหนือกว่า ผ่านการผสมผสานระหว่างธาราบำบัดและเทคโนโลยีการฟื้นฟูสมรรถภาพที่ทันสมัย พร้อมก้าวสู่ชีวิตที่มีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน


แหล่งขอมูลอ้างอิง

  1. Irandoust, K., & Taheri, M. (2023). The effects of aquatic exercise on pain and muscle strength in individuals with knee osteoarthritis: A randomized controlled trial. Journal of Physical Therapy Science, 35(3), 234-239.
  2. Lee, S., Kim, Y., & Park, J. (2022). Effects of Aquatic Treadmill Training on Gait Performance and Pain in Patients with Chronic Stroke: A Randomized Controlled Trial. International Journal of Environmental Research and Public Health, 19(15), 9012.
  3. Dias, J. M., Cisneros, L., Dias, R., Fritsch, C., Gomes, W., Pereira, L., ... & Ferreira, P. H. (2022). Hydrotherapy improves pain and function in older women with knee osteoarthritis: a randomized controlled trial. Brazilian Journal of Physical Therapy, 26(3), 100384.


สอบถามข้อมูล | นัดชมสถานที่

สาขาลาดพร้าว 71

สาขาสุขุมวิท 107

สาขาพัทยา

สาขาราชพฤกษ์

ข่าวสารบทความ อื่นๆ

KIN Rehab