Kin ช่วยคิด ของเยี่ยมผู้สูงวัย ผู้ป่วย ช่วงวันหยุดสงกรานต์

Kin ช่วยคิด

ของเยี่ยมผู้สูงวัย ผู้ป่วย ช่วงวันหยุดสงกรานต์

 

  13 เมษายนของทุกปี ถูกกำหนดให้เป็นวันสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ของไทย และวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ซึ่งเป็นวันที่คนไทยตั้งตารอคอย  เพราะเป็นเทศกาลที่เป็นช่วงวันหยุดยาวไม่กี่ครั้งในรอบปี และเป็นเวลาทองของประชาชนคนไทยที่จะได้กลับไปเยี่ยมบ้านเกิด กลับไปใช้เวลากับครอบครัวอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา และนอกจากการได้เดินทางกลับไปเยี่ยมครอบครัว และคนรักแล้วนั้น สิ่งหนึ่งที่ยึดถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติในช่วงปีใหม่ไทยเลย ก็คือการเดินทางไปเยี่ยมเยียนญาติผู้ใหญ่หรือผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่บ้าน เพื่อเป็นการแสดงออกด้วยความรัก ความเคารพ และความระลึกถึงคุณความดี ซึ่งเราทุกคนควรมีของเยี่ยมแทนใจผู้เยี่ยม เพื่อเป็นกำลังใจ เป็นการแสดงความห่วงใย

ซึ่งในส่วนนี้หลาย ๆ คน คงจะเคยเจอปัญหา เลือกของอะไรดี เมื่อต้องเดินทางไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ผู้ป่วยที่โรงพยาบาล หรือที่บ้าน เพื่อแสดง ความห่วงใยผ่านของฝาก การเลือกซื้อของเยี่ยมผู้สูงอายุ ผู้ป่วย จึงมีความสำคัญอย่างมาก วันนี้ Kin จึงมาแนะนำของขวัญวันสงกรานต์ที่ถูกใจทั้งผู้รับ และผู้ให้มาฝากกันค่ะ/ครับ

 

1. กระเช้าเครื่องดื่ม อาหารเพื่อสุขภาพ

แน่นอนว่าหนึ่งในของขวัญที่ทุกคน นึกถึงนั้นก็คือ เครื่องดื่ม และอาหารเพื่อสุขภาพ เพราะเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่ผู้ใหญ่ทุกคนต้องคอยดูแล เป็นของขวัญอวยพรที่จะแสดงถึงความรัก ความห่วงใยที่เรามีให้โดยไม่ได้หวังอะไรตอบแทน ปัจจุบันมีมากมายที่นิยมนำมาจัดในรูปแบบกระเช้าของขวัญ เช่น ผลไม้ รังนก นมถั่วเหลือง สารสกัดจากธรรมชาติ เป็นของขวัญที่มีประโยชน์ ช่วยบำรุงร่างกาย และยังเป็นการแสดงถึงความใส่ใจ และห่วงใยในสุขภาพของผู้ใหญ่ที่เราเคารพนับถืออีกด้วย

 

2. ขนมที่ผู้ป่วยชอบทาน

ของขวัญประเภทนี้ ต้องใช้การใส่ใจ ที่จะหาข้อมูลหน่อย ว่าผู้ป่วยชอบทานขนมอะไร เราก็เลือกขนมนั้นมาให้ แต่ก็ควรศึกษาถึงโรคของผู้ป่วยด้วย ว่าขนมนั้น ผู้ป่วยสามารถทานได้หรือไม่ แต่หากป่วยเพียงมีแผลภายนอก ก็สามารถเลือกขนมสุดโปรดของผู้ป่วยไปฝากได้เลย ขนมที่น่าสนใจ ควรเป็นพวกคุกกี้ธัญพืช หรือ ที่มีแคลอรี่น้อย ไขมันต่ำ

 

3. รองเท้าเพื่อสุขภาพ

การเลือกรองเท้าเพื่อสุขภาพ ให้แก่ผู้ที่มีอายุมากขึ้น จำเป็นอย่างมาก เพราะเมื่ออายุมากขึ้นย่อมมีความเปลี่ยนแปลงในทางเสื่อมถอยลงรวมถึงเท้า  ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ใช้ในการเดิน เมื่ออายุมากขึ้นกระดูกที่อยู่บริเวณฝ่าเท้า  วิธีการเลือกรองเท้าเพื่อสุขภาพ

  • เลือกรองเท้าที่มีขนาด และรูปร่างเหมาะสมกับเท้า
  • ควรใช้รองเท้าแบบหุ้มส้นมากกว่าแบบเปิด
  • วัสดุหุ้มด้านบนของรองเท้าควรระบายอากาศได้ดี

4. หมอนเพื่อสุขภาพ

ด้วยอายุที่มากขึ้น การดูแลสุขภาพให้ดีก็เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม บางครั้งอาจจะได้ยินผู้ใหญ่บ่นเสมอว่า ปวดหลัง ปวดคอ อาจจะมาจากการนอนที่ผิดท่า หรือหมอนที่ใช้ไม่ดีเท่าที่ควร ลองเปลี่ยนเป็นหมอนเพื่อสุขภาพ มอบเป็นของขวัญปีใหม่ ที่จะช่วยลดอาการปวดเมื่อยแทน ปัญหาเกี่ยวกับการปวดเมื่อยต่าง ๆ จะได้หมดไป

 

5. ต้นไม้มงคล

หากครอบครัวไหนชื่นชอบต้นไม้ รักในการทำสวน ชอบนั่งมองพื้นที่สีเขียวในบ้านอยู่แล้ว แนะนำให้เลือกซื้อต้นไม้มงคล ให้เป็นของขวัญปีใหม่เพิ่มสีสันและความสดชื่น เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มออกซิเจนและสร้างอากาศบริสุทธิ์ได้แล้ว ยังช่วยเสริมโชคลาภได้อีกด้วย

 

6. เครื่องฟอกอากาศ

ด้วยปัญหาสภาพอากาศในปัจจุบันที่นับวันยิ่งจะแย่ลงเรื่อย ๆ จนส่งผลต่อสุขภาพร่างกายของผู้ใหญ่ผู้สูงอายุ ที่อาจจะไม่แข็งแรงเหมือนอย่างเรา ดังนั้นเครื่องฟอกอากาศจึงเป็นของขวัญปีใหม่อีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยกรองให้มีอากาศบริสุทธิ์ เพื่อให้สุขภาพที่ดีขึ้น หรือถ้าผู้สูงวัยบ้านไหนยังแข็งแรง ชอบปลูกต้นไม้ ก็สามารถเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศธรรมชาติอย่าง ต้นไม้ ไม้ดอกไม้ประดับต่าง ๆ มาปลูกในบริเวณบ้าน เพื่อเพิ่มออกซิเจน อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมให้ได้ขยับเขยื้อนเคลื่อนไหวออกกำลังกายได้อีกด้วย

 

7. ประกันสุขภาพและประกันอุบัติเหตุ

ในยุคที่โรคภัยและการเจ็บป่วยนั้นอยู่ใกล้ตัวกว่าที่คิด ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ปัญหาฝุ่น PM2.5 รวมถึงอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน การวางแผนดูแลสุขภาพจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะการเจ็บป่วยสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ เราจึงสามารถเลือกซื้อประกันสุขภาพและประกันอุบัติเหตุให้เป็นของขวัญวันปีใหม่ เพื่อให้ผู้รับอุ่นใจในเรื่องของค่ารักษาพยาบาล ค่าห้อง ที่อาจเกิดขึ้นจากการเจ็บป่วย รวมถึงการรับเงินชดเชยรายได้จากการเข้ารับการรักษา โดยมีแผนประกันภัยสุขภาพให้เลือกหลากหลายพร้อมตัวเลือกเบี้ยประกันภัยและความคุ้มครองในรูปแบบที่ต้องการ

 

8. แพ็กเกจตรวจสุขภาพร่างกาย

เรื่องสุขภาพนั้น เป็นเรื่องสำคัญอย่างมากสำหรับผู้หลักผู้ใหญ่ ซึ่งปกติแล้วควรตรวจสุขภาพอย่างน้อยปีละครั้ง เพื่อตรวจเช็กระบบต่าง ๆ ของร่างกาย และป้องกันความเสี่ยงในการเกิดโรคหรืออาการผิดปกติบางอย่างที่เกิดขึ้นโดยที่ไม่รู้ตัว โดยเราสามารถเลือกซื้อแพ็กเกจตรวจสุขภาพเป็น ของขวัญวันปีใหม่ไทย ให้แก่ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ ที่รักและเคารพได้ ซึ่งในตอนนี้ในโรงพยาบาลหลายที่ ก็ได้มีการจัดทำแพ็กเกจตรวจสุขภาพออกมาอย่างมากมาย และทาง Kin เองเราก็ยังมีโปรโมชั่นดี ๆด้วยความห่วงใยลูกค้า โดยการจัดโปรโมชั่น แพ็กเกจตรวจสุขภาพออกมาให้ผู้รับบริการได้รับบริการได้อย่างหลากหลายเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

 

ขอขอบคุณข้อมูล : กรุงเทพธุรกิจ และK@pook

 

 

หากต้องการหาศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ สนใจสอบถาม  สามารถติดต่อ KIN Nursing Home ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุของเราได้ตามช่องทางด้านล่าง

 

สามารถติดต่อ KIN Nursing Home ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุของเราได้ตามช่องทางด้านล่าง

 

 
 

KIN - Rehabilitation & Homecare 
สาขา ลาดพร้าว 71

เลขที่ 6 ซอยนาคนิวาส 18 (ลาดพร้าว 71)

เวลาทำการ  ทุกวัน 09.00 – 18.00 น.

 : KIN - Rehabilitation & Homecare
 แผนที่ : https://bit.ly/2VvPDq6

KIN Origin Healthcare Wellness Center
สาขา สุขุมวิท 107

596 หมู่ 7 ซอยแบริ่ง 10 ถนนแบริ่ง 107
สำโรงเหนือ เมืองสมุทรปราการ 

เวลาทำการ  ทุกวัน 09.00 – 18.00 น.

 : Kin Origin Sukhumvit 107
 แผนที่ : https://shorturl.asia/KxzBk


ข่าวสารบทความ อื่นๆ

KIN Rehab