KIN Rehab จัดอบรมการฝึกซ้อมอบรมดับเพลิงขั้นต้น และการอพยพหนีไฟ ณ ศูนย์ KIN ประจำปี 2566
 
KIN - Rehabilitation & Homecare ศูนย์ฟื้นฟูผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองและดูแลผู้สูงอายุ ได้มีการอบรมการฝึกซ้อมอบรมดับเพลิง และอพยพหนีไฟ ประจำปี 2566 โดย คุณต้น วิรัตน์ เอี่ยมศรีพลอย ผู้ชำนาญการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จากสถานีดับเพลิงบางกะปิ โดยให้บุคลากร มีความรู้ความเข้าใจการดับเพลิงเบื้องต้น สามารถอพยพหนีไฟได้อย่างถูกวิธี รวมทั้งนำความรู้ที่ได้ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้
 

อัคคีภัย ถือ เป็นอีกหนึ่งภัยธรรมชาติที่อาจจะเกิดขึ้นได้จากฝีมือมนุษย์ ส่งผลให้เกิดความเสียหายร้ายแรง เกิดการสูญเสียทั้งต่อชีวิตผู้คน ทรัพย์สิน และ ผลกระทบต่อสังคมโดยรอบ ในปัจจุบันนี้เรื่องของอัคคีภัย เป็นสิ่งที่สถานประกอบกิจการ และทุกคนควรตระหนักรู้ ตั้งแต่ในระดับบ้านเรือน ไปจนถึงระดับอุตสาหกรรม

ดังนั้นในวันนี้ เราจะมาแนะนำ ขั้นตอนการ อบรมดับเพลิง และสิ่งที่คุณควรรู้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งระดับการทำงานและภาคครัวเรือนไปจนถึงโรงงานอุตสาหกรรมว่ามีอะไรบ้าง 

อบรมดับเพลิง สำคัญอย่างไร?

มากกว่า 90% ของอัคคีภัยทั่วโลก เกิดขึ้นจากสาเหตุธรรมชาติ ไฟฟ้าลัดวงจร ไฟป่า การเสียดสีของใบไม้ต้นไม้ ความแห้งของอากาศ ฟ้าผ่า และสาเหตุอื่น ๆ และ ที่เหลือคือเกิดจากความผิดพลาดของมนุษย์ หรือการวางลอบเพลิง และ ยังพบอีกว่ามากกว่า 70% ผู้ประสบเหตุไม่มีความรู้เกี่ยวกับการ อบรมดับเพลิง 

ดังนั้นในปัจจุบันนี้ ประเทศไทยจึงมีกฎหมายเกี่ยวกับการอบรมดับเพลิงอยู่หลายข้อด้วยกัน โดยหลัก ๆ เลยก็คือ

” กฎกระทรวง กำหนดมาตรฐานในการบริหาร จัดการ และดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทางานเกี่ยวกับการป้องกันและระงับอัคคีภัย พ.ศ. 2555 “

ระบุว่า ในสถานประกอบกิจการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ห้างร้าน บริษัท โรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ จะต้องจัดให้มีการ อบรมดับเพลิง ให้กับบุคลากรอย่างน้อย 40% และจะต้องมีวิทยากร 1 คนต่อบุคลากร 60 คน

 
ดูข้อมูลเพิ่มเติม
 
สอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่ม นัดหมายเข้ามาดูสถานที่ ติดต่อ
KIN (คิน) - Rehabilitation & Homecare
 
 โทร 095-884-2233 , 091-803-3071 , 02-020-1171
 แอด LINE@ สอบถามรายละเอียด @kinrehab มี @ ข้างหน้า หรือ Click : http://bit.ly/2M5f3Id
 Youtube Channel : https://cutt.ly/TyTh3bd
 แผนที่ไป KIN : http://bit.ly/2VvPDq6
 
 
 

กิจกรรม อื่นๆ

KIN Rehab