แอปเปิล แอปเปิล แอปเปิล
   มะละกอ มะละกอ มะละกอ
   กล้วย กล้วย กล้วย
   ส้ม ส้ม ส้ม
   แอบเปิล มะละกอ กล้วย ส้ม
 
   เพลงที่หลายๆคนรู้จัก ไม่ใช่แค่ชื่อของผลไม้ที่ร้องให้เด็กๆสนุกเท่านั้น แต่เป็นผลไม้ที่มีประโยชน์มากมาย และยังเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัยอีกด้วย ซึ่งประโยชน์ของผลไม้แต่ละอย่าง คือ
1. แอปเปิ้ล ช่วยให้อิ่มท้อง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก เพราะพลังงานที่ได้จากผลไม้ชนิดนี้ค่อนข้างต่ำและแบบค่อยเป็นค่อยไป แหล่งพลังงานของแอปเปิ้ลคือ น้ำตาลฟรักโตส จัดเป็นน้ำตาลที่เปลี่ยนรูปเป็นพลังงานอย่างช้าๆ ในร่างกาย ช่วยให้ไม่รู้สึกหิว อิ่มนาน ผลที่ตามมาก็คือ ระดับน้ำตาลในกระแสเลือดจะค่อยๆ เพิ่มขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ไม่สูงเร็วเหมือนกินขนมหวาน
นอกจากเหมาะกับคนอ้วนหรือคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก แล้ว ยังเหมาะกับคนไข้เบาหวานอีกด้วย
2. มะละกอ ช่วยให้ขับถ่ายดี ช่วยเร่งระบบเผาผลาญ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ระบบทางเดินอาหาร เพราะสารอาหารในมะละกอช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ เส้นใยอาหารจากมะละกอ สามารถจับกับสารพิษก่อมะเร็งในลำไส้ใหญ่ และพาส่งออก ทำให้เกิดการสัมผัสกับเซลล์ลำไส้ใหญ่น้อยที่สุด และสารโฟเลต เบตาแคโรทีน วิตามินซีและอี ที่พบในมะละกอจะมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่ โดยลดการถูกทำลายของสารพันธุกรรมในเซลล์ดังกล่าวด้วยอนุมูลอิสระ
3. กล้วย ช่วยให้อิ่มท้อง แถมมากด้วยวิตามิน และประโยชน์อีกมากมาย ซึ่งเรามักจะเห็นนักกีฬาหลายคนชอบกินกล้วยเป็นของว่างแทนขนมขบเคี้ยว นอกจากจะทำให้มีแรง ยังให้โพแทสเซียม เกลือแร่ สำคัญที่มักจะสูญเสียพร้อมกับเหงื่อขณะออกกำลังกาย เพราะโพแทสเซียมจำเป็นมากในการรักษาสมดุลของน้ำในร่างกาย ควบคุมการหดตัวของกล้ามเนื้อ
4. ส้ม ได้วิตามินซีสูง เพิ่มความสดชื่นให้กับผู้ที่ลดปริมาณอาหารเพื่อควบคุมน้ำหนัก เพราะส้มสามารถใช้เป็นยาระบายอ่อนๆ ในเปลือกผิวส้มจะมีน้ำมันหอมระเหยช่วยแก้วิงเวียนศีรษะ และช่วยบำรุงผิวพรรณให้สวยเปร่งปลั่ง มีน้ำมีนวล ผิวเกลี้ยงเกลา และสดชื่น สดใส ขจัดความหมองคล้ำ และชะลอการเกิดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี
 
ขอบคุณข้อมูล : sukkaphapdpk
 
KIN Clinic คลินิกกายภาพบำบัด
โทร 084-993-6988 / 02-020-1171
line แอด LINE@ สอบถามรายละเอียด @kinClinic (มี@ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/vuwOSaC
แผนที่เดินทาง : shorturl.at/gknEH
 
Kin Origin Healthcare
สาขา Sukhumvit 107
 
สาขา Ramintra
 
ดูข้อมูลเพิ่มเติม
 
สอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่ม นัดหมายเข้ามาดูสถานที่ ติดต่อ
KIN (คิน) - Rehabilitation & Homecare
 
 โทร 095-884-2233 , 091-803-3071 , 02-020-1171
line แอด LINE@ สอบถามรายละเอียด @kin.rehab มี @ ข้างหน้า หรือ Click : http://bit.ly/2M5f3Id
 Youtube Channel : https://cutt.ly/TyTh3bd
 แผนที่ไป KIN : http://bit.ly/2VvPDq6

ข่าวสารบทความ อื่นๆ

KIN Rehab