Live "การใส่เสื้อ และกางเกง ในผู้ป่วยอ่อนแรงครึ่งซีก"
เราจะมาทำการ Live พูดกันในเรื่อง
“การใส่เสื้อ เเละกางเกง ในผู้ป่วยอ่อนเเรงครึ่งซีก”
 
โดย
กบ.วริศรา นวประภากุล
กบ.ธันยา วุฒิสิวะชาติกุล
 
โดยมีหัวข้อเรื่อง
- ความสำคัญในการใส่เสื้อ และกางเกง ในผู้ป่วยอ่อนแรงครึ่งซีก
- การปฎิบัติการใส่เสื้และกางเกง
 

   พวกเรานะคะจะมาพูดเกี่ยวกับการใส่เสื้อนะคะในผู้ป่วยอัมพาตนะคะหรือว่าผู้ป่วยอ่อนแรงครึ่งซีกนะคะใส่เสื้อใส่กางเกงในผู้ป่วยอ่อนแรงขึ้นค่ะผู้กองได้ครึ่งซีกมีอะไรบ้างคะก็จะมีผู้ป่วยที่เส้นเลือดสมองตีบแตกต่างนะคะอาการของคนไข้เนี่ยก็จะทำให้อ่อนแรงไปครึ่งนะคะหรือว่ากล้ามเนื้ออ่อนแรงไม่มีแรงยกแขนยกขาขึ้นนะคะแล้วเรามาดูกันนะคะว่าวันนี้เป็นต้นว่านะคะจะมาสอนยังไงนะคะว่ามีวิธีการยังไงที่จะทำให้ใส่เสื้อใส่กางเกงได้ด้วยตนเองนะคะ 

   ส่วนหนึ่งของการกิจกรรมในชีวิตประจำวันหรือว่ากิจวัตรประจำวันของเรานะคะจะบอกนะคะว่ากิจกรรมประจำวันของคนเราเข้าไปในมีอะไรบ้างนะคะอยากได้อะไร


1.คือการอาบน้ำ
2 คือการแปรงฟันนะคะเพราะต้องแปรงฟันทุกวันนะคะ
3.การทานอาหารค่ะแน่นอนค่ะอันนี้สำคัญนะคะ
4.การใส่เสื้อผ้านะคะทุกคนคะต้องใส่เสื้อผ้านะคะอยู่แล้วนะ ออกไปทำงานหรืออยู่บ้านก็ต้องใส่เสื้อผ้านะคะแต่ไปสำคัญสำหรับผู้ป่วยอ่อนแรงครึ่งซีกเลยก็คือการเคลื่อนย้ายตนเองค่ะว่าจะเป็นการเคลื่อนย้ายตนเองลุกจากเตียงคะลูกจากเตียงไปนั่งไปเข้าห้องน้ำไปทานข้าวค่ะซึ่งทั้งหมดที่พูดมา 6 อย่างเนี่ยสำคัญหมดเลยนะคะไม่ว่าจะสำคัญกับทุกคนแล้วก็สำคัญกับผู้ป่วยอ่อนแรงครึ่งซีกนะคะ


ความสำคัญในการใส่เสื้อแล้วก็กางเกงในผู้ป่วยอ่อนแรงครึ่งซีกกันนะคะ

ทุกคนอาจจะมองว่า แล้วการกินข้าวไม่สำคัญหรอกจริงๆมันก็สำคัญนะคะแต่ว่าการกินข้าวเนี่ยเราสามารถใช้มือข้างแข็งแรงของเราเนี่ยทานข้าวได้ไม่ว่าจะเป็นแปรงฟันแล้วสามารถใช้มือข้างที่แข็งแรงของเราเนี่ยทำแทนได้นะคะแต่การใส่เสื้อเนี่ยทำยังไงคะไม่ต้องใส่ทั้ง 2 ข้างค่ะบางคนอาจจะคิดไม่ออกว่าเราจะใส่มือเดียวยังไงได้ด้วยตนเองนะคะแต่วันนี้เป็นต้นว่าจะมาสาธิตให้ดูนะคะว่าอย่างนี้ใส่ยังไงนะคะเดี๋ยวเราไปดูกันเลยนะคะ 

 
 
สนใจสอบถามข้อมูลและติดตาม KIN
KIN (คิน) - Rehabilitation & Homecare
 
 ปรึกษา​แพทย์​ โทร​ 065-594-2989 โทรสอบถาม 091-803-3071 / 02-020-1171 
line แอด LINE@ สอบถามรายละเอียด @kin.rehab มี @ ข้างหน้า หรือ Click : http://bit.ly/2M5f3Id
 Youtube Channel : https://cutt.ly/TyTh3bd
 แผนที่ไป KIN : http://bit.ly/2VvPDq6
 

ข่าวสารบทความ อื่นๆ

KIN Rehab