ประสบการณ์การใช้เครื่องกระตุ้นแม่เหล็กไฟฟ้า TMS ของคุณปาวินทร์
 
 
คุณปาวินทร์ ผู้เข้ารับการรักษา ซึ่งป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบ กึ่ง อัมพฤกษ์ อัมพาต ร่างกาย กล้ามเนื้อ อ่อนแรง
และได้ทำการฟื้นฟูร่างกายจนดีขึ้นมาก ร่างกาย ฟิตสมบูรณ์ และเข้ารักษาด้วย เครื่องกระตุ้นแม่เหล็กไฟฟ้า TMS จากอาการเส้นเลือดในสมองตีบ
 

บทสัมภาษณ์คุณปาวินทร์ 

พิธีกร : เป็นไงบ้างครับหลังจากทำการรักษามาครบ 1 เดือนเต็ม

คุณปาวินทร์ : พอดีครบ 1 เดือนพอดี ดีขึ้นมาก ร่างกายฟิตสมบูรณ์ อัมพาต อัมพฤกษ์ มาตอนวันแรกๆต้องประคองมาเดินลำบากปวดกล้ามเนื้อกระดูกทับเส้นถึงคอ ตอนนี้เดินได้แล้ว โดยการรักษาด้วยเครื่องมือที่เรียกว่า TMS พลังดูดจากแม่เหล็กกับกล้ามเนื้อเรากับมันสมอง

พิธีกร : ตอนนี้การสั่งงานทางสมองเป็นไงบ้างครับ

คุณปาวินทร์ : คือจากตอนมาเนี่ยนะถ้านับเป็นเปอร์เซ็นต์ มัน 50 50 น้อยกว่า 50% ด้วย แต่ตอนนี้ก็วัดเป็นเปอร์เซ็นก็ 90 ดีขึ้นเยอะ ประคองตัวเองเดินได้เข้าห้องน้ำอาบน้ำเองดูแลตัวเองได้หมดแล้ว 

พิธีกร : ก่อนหน้านี้อาการเป็นยังไงครับก่อนจะทำการรักษา

คุณปาวินทร์ : อาการนี้ตอนก่อนมานี้ มันหมดสภาพ ร่างกาย กล้ามเนื้อ อ่อนแรง แล้วก็เลือดในสมองตีบ เคยทำMRI จนเจอเส้นเลือดสมองตีบ กึ่งอัมพาต อัมพฤกษ์ ใกล้จะครบใกล้เกือบจะเป็นหนักละ แล้วก็ เส้นเลือดในสมองตีบ เสียสมดุลการการยืน ยืนไม่ได้ เดินเร็วไม่ได้ ขยับไม่ได้ก็เลยเข้ามาปรึกษาหมอทำโปรแกรม 1 เดือนพักอยู่ที่นี่พื้นฟูเป็นการฟื้นฟูร่างกายที่นี่มันไม่ใช่ Operation แบบผ่าตัดอะไรนะ แต่มันเป็นการฟื้นฟูอาหารการกินยาจากตรงเวลาเป๊ะทุกวันซึ่งเราปกติเราอยู่บ้านเราก็กินไม่เป็นเวลาอยู่แล้ว ยาก็ที่ขาดๆเกินๆถ้าอยู่บ้านนะ ที่นี่เขาจัดเป็นระบบเลยถึงเวลายามาอาหารมา  แล้วมาทำกายภาพต่ออีก กายภาพนี้จากปวดไหล่กับกระดูกทับเส้นประสาทซึ่งมีปัญหามากตอนนี้คณะกายภาพรักษามาที่เดียวกันในชั้นล่างเนี่ยทำให้เราฟื้นฟูไหล่หายปวดไหล่ ปกติเรานอนทับไหล่ มันชอบปวด แต่นี้ไม่ละแล้วกลับหลังก็ดีขึ้นละ สามารถเดินเองได้ไม่ปวดไม่งั้นตอนเช้าตื่นมาจะปวดทุกวันใช้วิธีรักษาโดยใช้นวดกับกายภาพบำบัดไม่ต้องกินยาแล้วก็เครื่องนี้เครื่องนี้ดีมากเลยเพิ่งเห็นเนี่ยครั้งแรกที่ใช้ระบบพลังแม่เหล็กนวดเราไปในตัวและกระตุ้น จนเดี๋ยวนี้เมื่อก่อนนี้ขานี้จะชา ขาเล็บเท้านิ้วเท้านิ้วเท้านิ้วมือชาแต่นิ้วมื้อนี้ก็มาละขยับได้คล่องปกติแต่นิ้วขายังขาดนิดนึงตอนนี้จะมาทำโปรแกรมเป็นรายอาทิตย์เพราะเราครบโปรแกรมหลายเดือนแล้วต่อไปก็จะเป็นรายอาทิตย์เพื่อให้ความมั่นคงของกล้ามเนื้ออยู่ 



คุณปาวินทร์ : ลงได้คล่องแคล่วการทรงตัวก็ดีปกติถ้านั่งอย่างนี้เวลาจะลุกขึ้นจะต้องมีประคอง คนคอยดักหน้าดักหลัง แต่ตอนนี้ยืนได้เลย อาบน้ำดูแลตัวเองเข้าห้องน้ำอาบน้ำแต่งตัวด้วยตัวเองได้ไม่ต้องมีผู้ช่วย ปกตินิ้วเราจะชาตลอดเวลานิ้วขาขวาตอนนี้มันค่อยๆขึ้นมาเรื่อยๆ

พิธีกร : ไหนหมุนตัวกลับให้ดูหน่อยครับ

คุณปาวินทร์ : เมื่อก่อน ถ้าหมุนตัวนี้เคว้งเลยนะ หมุนติ้วเลยนะ




คุณปาวินทร์ : ดีมากครับเครื่องนี้ ที่รักษาเนี่ย เป็นเครื่องที่เพิ่งเห็นการรักษาที่ง่ายที่สุดและดีที่สุดไม่เจ็บปวดไม่ต้องกินยา โดยใช้กระแสจากแม่เหล็กพลังแม่เหล็กสมองเรา ทำให้มีพลังแล้วกล้ามเนื้อในมันค่อยๆแข็งแรงขึ้นจากเมื่อก่อนเนี่ยเราใช้กล้ามเนื้อลำบาก แต่ตอนนี้โล่งครับ

พิธีกร : ขึ้นบันไดได้ใช่ไหมครับ

คุณปาวินทร์ : ได้เลย เมื่อก่อนขึ้นไม่ได้ ตอนนี้แต่ว่ายังต้องเกาะอยู่หน่อย เพื่อความปลอดภัย เพราะว่าเราใส่รองเท้ามันลื่น ถ้าผมไม่ใส่รองเท้า ผมว่าผมเดินขึ้นบันไดไม่ต้องเกาะ แต่เกาะให้ดีนะครับ

 
สนใจสอบถามข้อมูลและติดตาม KIN
KIN (คิน) - Rehabilitation & Homecare
 
 ปรึกษา​แพทย์​ โทร​ 065-594-2989 โทรสอบถาม 091-803-3071 / 02-020-1171 
 แอด LINE@ สอบถามรายละเอียด @kin.rehab มี @ ข้างหน้า หรือ Click : http://bit.ly/2M5f3Id
 Youtube Channel : https://cutt.ly/TyTh3bd
 แผนที่ไป KIN : http://bit.ly/2VvPDq6

บทสัมภาษณ์ อื่นๆ

KIN Rehab