ฟื้นฟูบำบัดหลอดเลือด คืออะไร?
 
 
 
 
 
 
 
 
การฟื้นฟูบำบัด หลอดเลือด คืออะไร?
  การรักษาอาการอักเสบของ หลอดเลือดให้เพื่อการไหลเวียน ของหลอดเลือดดีขึ้น โดยใช้ยาที่เป็น สารโปรตีนสังเคราะห์ที่เรียกว่า อีดีทีเอ (EDTA) เข้าไปทางหลอดเลือด เพื่อเข้าไปกำจัดสารโลหะหนัก ในร่างกาย
 
สาร EDTA
  มีโครงสร้างเป็นโมเลกุลของกรดอะมิโนมา ต่อกัน ถูกค้นพบต้ังแต่ ปี ค.ศ. 1930 และได้ถูกนำมาใช้ในการรักษาโรคพิษ จากสารตะกั่ว ในปัจจุบันพบว่าสามารถ ขับรถสารตะกั่ว นิเกิล แคดเมี่ยม ปรอท อลูมิเนี่ยม ยูเรเนี่ยม สารเคมีจากโฟม หรือพลาสติก เป็นสารที่ไม่มีการเผาผลาญ ในร่างกายเป็นสารที่ไม่มีการสะสม
 
รักษาอะไรได้บ้าง?
  ปี ค.ศ.1930 นำมาใช้เพื่อขับสารหนู (Arsenic) และสารตะกั่วออกจากร่างกาย ปี ค.ศ.1950 มีการใช้ สารอีดีทีเอ รักษาคนไข้ โรคหัวใจและโรคเบาหวานที่มีเส้นเลือดแข็ง และตะกอนจับหลอดเลือดอย่างมาก ซึ่งไม่สามารถจะช่วยได้ด้วยการผ่าตัด ผลปรากฏ ว่าคนไข้เหล่านี้มีอาการของหัวใจดีขึ้น และอาการขาดเลือดของอวัยวะบางอย่างก็ดีขึ้น อย่างเห็นได้ชัด
 
รักษาภาวะหลอดเลือดตีบ ได้อย่างไร?
  สาร อีดีทีเอ จะไปจับตัวกับสารโลหะหนัก และแคลเซียมที่อยู่บนผนังเซลล์ของหลอดเลือด แล้วละลายออกมาผ่านไตและขับออกมาเป็นปัสสาวะ ทำให้การอักเสบของผนังเซลล์ของหลอดเลือดดีขึ้น การจับตัวของคอเลสเตอรอลจะค่อยๆ ถูกร่างกาย กำจัดให้ลดลงโดยเม็ดเลือดขาวเป็นผลให้การขยาย ช่องของหลอดเลือดค่อยๆเพิ่มขึ้นการแข็งตัวของ หลอดเลือดค่อยๆลดลงทำให้เส้นเลือดนิ่มลงและ การยืดหดตัวของกล้ามเนื้อรอบเส้นเลือดดีขึ้น ทำให้การเลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น
 
มีผลข้างเคียงหรือไม่?
  ยังไม่มีผู้แพ้ยาและมีปฏิกิริยารุนแรงกับ สารอีดีทีเอ แต่อาจมีอาการน้ำตาลในเลือดต่ำ หรือแขนขาเป็นตะคริวหลังจากการรักษา ซึ่งเป็นผลมาจากแคลเซียม
 
ที่มาภาพ : Poor People Vectors by Vecteezy, Jynto, Stas1995, R. Danneman, Krisdog, MicroOne, Arsenic - CAREX Canada, Diabnext
 
 
  สนใจฟื้นฟู   บำบัดหลอดเลือด  ปรึกษา​แพทย์​ โทร​ 065-594-2989
 
 
สนใจสอบถามข้อมูลและติดตาม KIN
KIN (คิน) - Rehabilitation & Homecare
 
 ปรึกษา​แพทย์​ โทร​ 065-594-2989 โทรสอบถาม 091-803-3071 / 02-020-1171 
 แอด LINE@ สอบถามรายละเอียด @kin.rehab มี @ ข้างหน้า หรือ Click : http://bit.ly/2M5f3Id
 Youtube Channel : https://cutt.ly/TyTh3bd
 แผนที่ไป KIN : http://bit.ly/2VvPDq6

ข่าวสารบทความ อื่นๆ

KIN Rehab